วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Diary 9


Learning Record No.9
Friday 4 October 2019
Time  12:30 - 15:30  o'clock

   💁 The Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

         Today, teachers let students translate vocabulary about early childhood courses. 
Which has the following content.
         วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาแปลคำศัพท์เกี่ยวกับหลักสูตรของปฐมวัย
ซึ่งมีเนื้อหาดังต่อไปนี้



          ซึ่งสามารถถอดความออกได้มาประมาณว่า
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจสังคมและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ  รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ. 2560  ยุทธศาสตร์แห่งชาติ 20 ปี (พศ. 2560-2579);  แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่สิบสอง (B. E. 2560-2564);  แผนแห่งชาติด้านการศึกษา (บีอี. 2560-2579);  เป้าหมายยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ. 2552-2561) และแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติในวัยเด็ก (พ.ศ. 2560-2564) มีส่วนช่วยให้ทักษะศตวรรษที่ 21 สำคัญซึ่งมีความสำคัญต่อการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้สอดคล้องกับ  การเปลี่ยนแปลงทั้งหมด.  กระทรวงศึกษาธิการได้จัดตั้งคณะกรรมการในการพัฒนา อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาการศึกษาปฐมวัยโดยแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาและแก้ไขหลักสูตรปฐมวัยเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง  หลักสูตรเด็กปฐมวัย B. E. 2560 เป็นหลักสูตรสำหรับสถาบันการศึกษาสถาบันพัฒนาเด็กเล็กและสถาบันที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  ทุกคนควรใช้หลักสูตรนี้เป็นแนวทางและแนวทางในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามเกณฑ์ของหลักสูตรปฐมวัย พ.ศ. 2560 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพัฒนาการทางร่างกายอารมณ์สังคมและความรู้ของเด็ก  เป็นสมาชิกที่ดีและมีระเบียบวินัยใส่ใจในความเป็นไทยและมีความรับผิดชอบต่อตนเองสังคมชุมชนและประเทศชาติในอนาคต
👆👆👆👆👆👆👆👆👆👆👆👆👆



      🍓หลังจากที่มีการถอดความอังกฤษเสร็จแล้ว อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาทำกิจกรรมเกมเปิดแผ่นป้ายคำศัพท์ ซึ่งแต่ละกลุ่มมีการช่วยกันจำและสลับคนออกไปเปิดแผ่นป้าย หาคู่คำและความหมายให้ตรงกัน  ซึ่งแต่ละกลุ่มก็เขียนคำศัพท์และนำมาสลับก่อนวาง เพื่อเพิ่มความสนุกในการทำกิจกรรมนี้ ซึ่งคำศัพท์ที่แต่ละกลุ่มเขียนออกมามีดังนี้

🍬  Foundtion          มูลนิธิ
🍬  Community       ประชาคม
🍬  Curiculum         หลักสูตร
🍬  Reform              ปฎิรูป
🍬 Assessment        การประเมิน
🍬  Revise               แก้ไขใหม่
🍬  Responsible      รับผิดชอบ
🍬  Surrounding      ที่ล้อมรอบ
🍬  Compliance       การปฎิบัติตาม
🍬  Emotionl           อารมณ์





🍄Teaching Assessment ( การประเมิน )


🍎 Self  assessment ( ประเมินตนเอง )
            เนื่องจากวันนี้ฝนตกจึงทำให้เข้าห้องเรียนช้ากว่าเวลา วันนี้มีความตั้งใจในการเรียนและช่วยอาจารย์แปลความหมายของศัพท์ซึ่งมีประโยชน์ต่อนักศึกษามากเพราะว่าเป็นคำศัพท์ทางด้านการศึกษาปฐมวัยพร้อมทั้งร่วมเล่นเกมในห้องเรียนเป็นอย่างดี

 🍎 Assess friend ( ประเมินเพื่อน )
            เพื่อนต่างสนใจเรียน แต่มีบางคนที่ขาดเรียน จึงไม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกันให้ครบ เพื่อนๆต่างตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือกันในห้องเรียน



 🍎 Teacher Assessment ( ประเมินผู้สอน )
             อาจารย์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับคำศัพท์ เพราะเป็นพื้นฐานที่นักศึกษาควรได้ทราบ และอาจารย์เป็นคนที่คิดเกมให้เล่นเพื่อเพิ่มความสนุกในการเรียน ในการจดจำคำศัพท์ให้มีความง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น